ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ XÃ XUÂN SƠN LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2024-2029

25/04/2024
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ XÃ XUÂN SƠN LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2024-2029

Trong hai ngày 15 và 16/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Xuân Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham gia của 88 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc của xã.

Với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, đại hội có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Xuân Sơn khóa XIV; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động của MTTQ Việt Nam xã khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng xã Xuân Sơn phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ Việt Nam xã đã tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng và Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; chủ động nắm tình hình nhân dân, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, qua đó, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn.Hằng năm, toàn xã có trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 9/9 thôn, TDP đã thường xuyên bổ sung hương ước, quy ước; tổ chức nhiều chương trình giao lưu VHVN-TDTT chào mừng các sự kiện của đất nước và địa phương. Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn xã được thực hiện tốt, 100% đám cưới tổ chức theo quy chế, phù hợp phong tục, tập quán truyền thống của địa phương. Trong việc tang, tỷ lệ hỏa táng đạt 80%.

Cùng với đó MTTQ xã chủ trì phối hợp với các đoàn thể tổ chức tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, người yếu thế từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Trong 5 năm, quỹ “Vì Người nghèo” của xã vận động được 197 triệu đồng. Với nguồn kinh phí trên, MTTQ đã phối hợp hỗ trợ hộ nghèo xây dựng mới và sửa chữa 12 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 475 triệu đồng, hỗ trợ 62 lượt học sinh học tập với số tiền 18.6 triệu đồng…. Phối hợp với chính quyền kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ và tặng 165 suất quà nhân dịp Tết với tổng số tiền 116 triệu đồng; nhận điều chuyển nguồn của MTTQ thị xã hỗ trợ tặng quà và xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã với số tiền 400 triệu đồng. Với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và sự vươn lên của các hộ nghèo, nhiều hộ thoát nghèo bền vững, đến nay xã không cò hộ nghèo, hộ cận nghèo là 12 hộ (chiếm tỷ lệ 0.05%).

Với tinh thần tập trung, dân chủ, đại hội đã hiệp thương cử 35 đại biểu tham gia vào Ủy ban MTTQ xã khóa XV. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Sơn khóa XV đã họp phiên thứ nhất. Theo đó, ông Quách Thanh Tâm được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Đại hội cũng đã khen thưởng cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024

THÔNG BÁO