ĐẢNG ỦY XÃ XUÂN SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT CHỈ THỊ SỐ 24-CT/TU NGÀY 07/8/2023 CỦA BTV THÀNH ỦY HÀ NỘI

17/09/2023
ĐẢNG ỦY XÃ XUÂN SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT CHỈ THỊ SỐ 24-CT/TU NGÀY 07/8/2023 CỦA BTV THÀNH ỦY HÀ NỘI
Đảng ủy xã Xuân Sơn đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội; kế hoach số 171 của Thành uỷ Hà Nội, Kế hoạch số 209-KH/TU ngày 21/8/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy, Kế hoạch số 88-KH/ĐU ngày 28/8/2023 của Đảng ủy xã Xuân Sơn về thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.
✅Tham dự Hội nghị có hơn 50 đại biểu là BCH đảng bộ, TT HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng, phó các tổ chức đoàn thể, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đ/c là Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, trưởng ban công tác MT trên địa bàn.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Văn Ninh - Phó Bí thư Đảng ủy truyền đạt, quán triệt nội dung các kế hoạch, chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường vụ Thị ủy và Kế hoạch số 88-KH/ĐU ngày 28/8/2023 của Đảng ủy xã. Tại hội nghị Đồng chí Lê Văn Ninh- Phó BT phát biểu kết luận yêu cầu UBND xã, các cấp ủy chi bộ, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể của xã quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy các văn bản chỉ đạo của các cấp ủy về thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU, trong đó:
1.Quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 24 và Kế hoạch số 209 của Ban Thường vụ Thị uỷ Sơn Tây. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện Chỉ thị, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị xã. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị xã về vị trí, vai trò và trách nhiệm trong việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công; tuyệt đối không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm, hiệu quả đối với công việc được giao; khơi dậy tình yêu quê hương, ý chí, khát vọng vươn lên.
2. Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, bảo đảm vừa toàn diện, vừa có trọng tâm, trọng điểm gắn với quy trình hóa, cá thể hóa, cụ thể quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong phân công và thực thi nhiệm vụ, trong từng khâu của quy trình xử lý công việc. Thực hiện tốt phương châm những việc cấp bách phải được giải quyết ngay; các vấn đề lớn, khó, phức tạp, nhạy cảm được tập thể bàn bạc kỹ lưỡng, thấu đáo, thông suốt trước khi quyết định; các công việc khác phải được giải quyết bảo đảm yêu cầu về tiến độ, chất lượng; lựa chọn đúng, trúng những vấn đề cần tập trung chỉ đạo, nhất là việc khó, nhưng hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra; chủ động dự báo tình hình, sâu sát, nắm
chắc cơ sở, nhất là địa bàn, lĩnh vực còn tiềm ẩn phức tạp không để bị động, bất ngờ. Tiếp tục thực hiện ủy quyền, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để kịp thời chấn chỉnh những khuyết điểm, lệch lạc và xử lý kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả những phức tạp phát sinh từ thực tiễn ngay tại cơ sở.
Cá nhân các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức nhất là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, đi đầu về tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, tinh thần tận tụy phục vụ Nhân dân, nói đi đôi với làm, chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đối diện và vượt qua khó khăn, thử thách vì công việc chung; thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy trình công tác; tự giác, nghiêm túc nhận trách nhiệm khi tập thể, lĩnh vực được giao phụ trách không hoàn thành nhiệm vụ được giao; cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật, bản thân có sai phạm hoặc nhận thấy không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thực hiện có hiệu quả chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung.
Xác định rõ thẩm quyền, nhiệm vụ thực thi và trách nhiệm phối hợp giải quyết công vụ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội xã. Việc xác định nội dung công việc phải theo phương châm 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả ”, gắn với phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là người đứng đầu với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, hiệu quả, đúng quy định.
3. Đảm bảo vai trò lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ, cấp uỷ các chi bộ. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với lộ trình phù hợp; đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, trong toàn xã. Xây dựng văn hóa lãnh đạo, quản lý, văn hóa liêm chính trong thực thi công vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên “tự soi, tự sửa”, liên hệ bản thân với nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đế kịp thời có giải pháp khắc phục. Thực hiện nghiêm các nghị quyết của Trung ương, Thành phố, chương trình, kế hoạch của các cấp uỷ đảng về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.
4. Đề ra các nhiệm vụ, giải pháp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị xã gắn với các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Thành ủy, Thị ủy, Đảng uỷ về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nhằm chấn chỉnh, xử lý kịp thời các tập thể, cá nhân có các biểu hiện như: thực thi công vụ chưa nghiêm, buông lỏng, né tránh, đùn đẩy công việc được giao, sợ sai, sợ trách nhiệm; tham mưu không rõ quan điểm, “lòng vòng”; tìm cách “đẩy việc” lên cơ quan cấp trên, hoặc sang bộ phận, cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức khác, thiếu chủ động trong tham mưu, nhất là những nội dung yêu cầu sự phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân để công việc chậm tiến độ, thậm chí trì trệ...
 

THÔNG BÁO